Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

XẺ THỊT HEO BỆNH ĐƯA VÀO TP HCM TIÊU THỤ

Để kiếm lợi, bà Ngọc đã mua heo bệnh, heo chết mang về xẻ thịt rồi tiến hành đưa vào Bình Dương, TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.
Xẻ[-]thịt[-]heo[-]nhiễm[-]bệnh[-]mang[-]vào[-]TP[-]HCM[-]tiêu[-]thụ
Ảnh minh họa

Khoảng 19h ngày 25/01, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã kiểm tra lò mổ heo của gia đình bà Trần Thị Tuyết Ngọc (ngụ ấp Đông Kim, Gia Kiệm, Thống Nhất). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đang xẻ thịt 5 con heo trên nền bẩn và hơn 300kg thịt heo đã ngả màu, bốc mùi hôi thối được chất trong các thùng đá.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Ngọc không xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như nguồn gốc, kiểm dịch động vật. Bà Ngọc cũng khai nhận, toàn bộ số lượng heo trên là heo nhiễm bệnh, heo chết được bà mua của các hộ chăn nuôi trong địa bàn. Số heo này được mang về xẻ thịt rồi chuyển cho các thương lái mang vào Bình Dương, TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Được biết, việc kinh doanh và giết mổ heo bệnh, heo chết tại cơ sở bà Ngọc diễn ra gần 5 tháng nay.

Tại một diễn biến khác, vào khoảng 8h30 cùng ngày, Đội cảnh sát tội phạm kinh tế và chức vụ công an huyện Thống Nhất đã kiểm tra lò mổ heo do anh Hoàng Văn Phương (ngụ ấp Phúc Nhạc, Gia Tân 3, Thống Nhất) làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 150 kg thịt heo đã được xẻ thịt nhưng không có giấy chứng nhận nguồn gốc nên đã lập biên bản xử lý.

Hiện, cả hai vụ việc đã bị Đội cảnh sát tội phạm kinh tế và chức vụ công an huyện Thống Nhất lập biên bản, xử phạt hành chính. Số lượng thịt heo nói trên cũng được đơn vị này bàn giao cho cơ quan thú y huyện Thống Nhất tiêu hủy.
Theo nguồn;moitruong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét